จับมั่ว-ปล่อยผัว ไม่ได้ฆ่าเมียทิ้งน้ำ ที่แท้ 5 วัยรุ่นลูกตำรวจโหดรุมสกรัม 18 ม.ค. 2024 Rollo

โอละพ่อ ตำรวจจับผู้ต้องหาฆ่าสาวใหญ่สติไม่ดีผิดตัว หลังหิ้วผัวมาสอบเค้นรับสารภาพใช้เก้าอี้ฟาดเมีย เจ้าหน้าที่พาไปทำแผนฯนำตัวฝากขังศาลส่งเข้าเรือนจำ ล่าสุดชุดสืบสวนได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดมัดแก๊งฆาตกรตัวจริง ฝีมือ 5 วัยรุ่นทมิฬ หัวโจกเป็นลูกชายตำรวจ หลังเข้าไปแหย่ผู้ตายเล่นแล้วโดนขวดน้ำปาใส่ เลยแค้นรุมทำร้ายเหยื่อก่อนอุ้มใส่ท้ายรถ จยย.นำศพไปโยนทิ้งบ่อน้ำอำพราง หลังกลุ่มผู้ต้องหาให้การยอมรับ พนักงานสอบสวนทำเรื่องขอปล่อยตัวผัวทันที

เด้ง นายดาบ ตม.สระแก้ว พ่อโจ๋คดีป้าบัวผัน-เรียกสอบรายตัว ชุดสืบ สภ. อรัญประเทศ

กรณีพบศพ น.ส.บัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี ถูกคนร้ายฆ่าทุบหัวและใบหน้าเละนำไปโยนทิ้งบ่อน้ำบริเวณหลังปั๊มน้ำมัน ปตท.เก่า ข้างโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัย เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุตำรวจนำตัว นายปัญญา หรือเปี๊ยก คงแสนคำ อายุ 56 ปี สามีผู้ตายที่อาการสติไม่ค่อยดีมาสอบสวนรับสารภาพว่าใช้เก้าอี้ทุบหัวเมีย หลังเมามีเรื่องทะเลาะกัน ชุดสืบสวนคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนฝากขังศาลส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดสระแก้ว

ต่อมาเช้าวันที่ 14 ม.ค. ที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.ต.อ.อนันท์ หูแก้ว รอง ผบก.ภ.จ.สระแก้ว ลงพื้นที่ติดตามคดีดังกล่าว หลังได้รับรายงานว่านายปัญญา ผู้ต้องหาและเป็นสามีผู้ตายที่ให้การว่าเป็นคนทำร้ายเมียเสียชีวิตไม่ใช่คนร้ายตัวจริง ล่าสุดชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้ามณฑปพระสยามเทวาธิราช ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองอรัญประเทศ และหน้าร้านสะดวกซื้อ หลัง รพ.อรัญ ประเทศ บันทึกภาพเหตุการณ์ช่วงเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 10 ม.ค.-02.00 น. วันที่ 11 ม.ค. พบกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัย 4-5 คน รุมตีทำร้าย น.ส.บัวผันจนสลบแล้วอุ้มขึ้นท้ายรถ จยย.ก่อนลากไปตีซ้ำในสนามฟุตบอลโรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัยจนเสียชีวิตแล้วนำศพไปโยนทิ้งในบ่อน้ำหลังปั๊มน้ำมัน

จากนั้นตำรวจนำตัวกลุ่มเยาวชนต้องสงสัยทั้ง 5 คน อายุ 13 ปี 2 คน อายุ 14 ปี 2 คน และอายุ 16 ปี 1 คน มาสอบปากคำในเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง จากการสอบสวนพบหัวโจกเป็นลูกชายของตำรวจชั้นประทวนในพื้นที่และเป็นคนทำร้าย น.ส.บัวผันเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่ฆ่าผู้ตาย ทั้งหมดให้การอ้างว่า ถูก น.ส.บัวผันที่มีอาการเมาเหล้าและสติไม่ดีใช้ขวดน้ำขว้างใส่ก่อน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดยังเป็นเยาวชนต้องให้สหวิชาชีพร่วมสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งที่สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้วในวันที่ 15 ม.ค.

ด้านพ.ต.อ.อนันท์ หูแก้ว รอง ผบก.ภ.จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า คดีดังกล่าว สภ.อรัญประเทศ ทำบันทึกรายงานถึงบก.ภ.จ.สระแก้ว ระบุว่า น.ส.บัวผัน เป็นบุคคลสติไม่ค่อยดี ชอบดื่มสุราเมาตลอดเวลา บางครั้งตะโกนด่าทอชาวบ้านไปเรื่อย แต่คนในพื้นที่ส่วนใหญ่ต่างรับรู้กันดีว่าผู้ตายสติไม่ดี ทำให้ไม่มีใครสนใจหรือเอาเรื่อง จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุน.ส.บัวผัน เมาเหล้าไปนั่งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ และริมขอบสระน้ำหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองอรัญประเทศ แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ไปแหย่เล่นจน น.ส.บัวผันโกรธเอาขวดน้ำปาใส่ ก่อนที่วัยรุ่นทั้งหมดจะขี่รถ จยย.กลับออกไป

รอง ผบก.ภ.จ.สระแก้ว กล่าวอีกว่า ต่อมากลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดมาเจอ น.ส.บัวผันอีกครั้งหน้าร้านสะดวกซื้อ หลังรพ.อรัญประเทศ และรุมทำร้ายผู้ตาย ช่วยกันอุ้มขึ้นท้ายรถ จยย.เข้าไปในสนามฟุตบอลโรงเรียน จากนั้นลงมือทำร้ายอีกครั้ง นำศพไปทิ้งบ่อน้ำหลังปั๊มน้ำมัน รุ่งเช้าชาวบ้านไปพบศพ ขณะนี้ตำรวจยึดรถ จยย.ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ 2 คัน เป็นรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน ทะเบียน 5ขฐ 2673 กรุงเทพมหานคร และรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีแดง ทะเบียน 1กท 648 สระแก้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างรอสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาเพิ่มเติมต่อหน้าสหวิชาชีพ

ส่วนกรณีนายปัญญาสามี น.ส.บัวผันยอมรับสารภาพว่าเป็นคนทำร้ายร่างกายเมียเสียชีวิตแล้วนำศพไปโยนทิ้งบ่อน้ำนั้น พ.ต.อ.อนันท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนเข้าไปสอบปากคำนายปัญญาเพิ่มเติมถึงเรือนจำจังหวัดสระแก้วเพื่อหาข้อเท็จจริงว่า ทำไมถึงรับสารภาพ อีกทั้งยังพาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุด้วย อย่างไรก็ตาม ล่าสุดตำรวจทำเรื่องปล่อยตัวนายปัญญาเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างสอบสวนดำเนินคดีกับวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมด

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่